Danh mục tin tức

Hướng dẫn SEO nội dung tin tức

Cập nhật: 05/06/2020 03:25 - Lượt xem: 415

Sử dụng các bài Viêt Tin tức để SEO luôn là một vũ khí lợi hại của các website, bạn có biết điều này?

Hướng dẫn chi tiết SEO sử dụng nội dung tin tức

SEO sử dụng các bài viết tin tức– Không giống như thông tin về sản phẩm thường rất khô khan và khó sáng tạo, các bài viết dạng tin tức với đặc điểm đa dạng về nội dung, đa dạng về chủ đề từ giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, so sánh các sản phẩm cụ thể.

LỢI ÍCH CỦA CONTENT CHUẨN SEO

  • Xác định được từ khóa quan trọng của bài viết, chủ đề mà người dùng tìm kiếm trên Google
  • Chất lượng bài viết, nội dung trên website tốt hơn khi đan xen từ khóa làm Google dễ dàng hiểu nội dung, và có cơ hội xếp hạng cao hơn.
  • Cải thiện chất lượng và sự liên quan giữa nội dung website và từ khóa, được đánh giá cao hơn về điểm chất lượng.
  • Nếu sử dụng quảng cáo Google Adwords thì chắc chắn điểm chất lượng sẽ cao hơn –> giảm giá thầu –> giảm chi phí.
  • Rèn luyện kỹ năng viết  tốt hơn.
  • Tăng traffic đưa được nhiều khách hàng tiềm năng từ search engine -> tăng hiệu quả bán hàng, tăng doanh thu

HƯỚNG DẪN TẠO DANH MỤC TIN TỨC

Để tạo danh mục tin tức bạn truy cập quản trị website. Tại trang quản trị website bạn chọn “Tin tức” và click vào “Danh mục tin tức”. Tại trang danh mục tin tức bạn click “Thêm mới”, ngay lập tức hệ thống sẽ chuyển đến trang  tạo mới danh mục tin tức. Tại thông tin chung bạn nhập vào tên danh mục và tên địa chỉ url. Bạn lưu ý nên nhập tên danh mục và tên địa chỉ url giống nhau để tránh trường hợp mất link SEO. Tiếp theo là phần mô tả, bạn có thể nhập hoặc không nhập mô tả cho danh mục tin tức. Tiếp đến bạn chọn mục gốc chứa danh mục tin tức đó, nhập thứ tự và trạng thái hiển thị hay không cho danh mục tin.
hướng dẫn nhập nội dung tin tức chuẩn seo
Hướng dẫn tạo danh mục tin tức

Sau khi nhập xong thông tin ở phần Thông tin chung chúng ta chuyển qua Cấu hình SEO. Tại đây có 3 phần:
  • Thẻ từ khóa
  • Thẻ mô tả
  • Thẻ tiêu đề
Các thẻ của tin tức đều có từ khóa liên quan đến từ khóa cần SEO. Tỷ lệ mật độ nội dụng của từ khóa cần SEO cũng là yếu tố quan trọng để Google lưu đường link website của bạn liên quan đến từ khóa đó.
hướng dẫn nhập nội dung sản phẩm chuẩn seo
Hướng dẫn tạo danh mục tin tức

HƯỚNG DẪN TẠO NHÓM TIN TỨC

Tạo nhóm tin tức cũng như tạo danh mục tin tức. Bạn truy cập quản trị của website, tại mục Tin tức chọn nhóm tin tùy chọn. Tại đây bạn click thêm mới, ngay lập tức hệ thống sẽ chuyển đến trang thêm mới nhóm tin tức. Ở đây bạn cũng nhập nội dung tương tự như nhập nội dung cho danh mục tin tức. Tên nhóm tin tức, Mô tả nhóm tin tức, Thứ tự hiển thị, Trạng thái của nhóm tin tức, Các thẻ từ khóa, thẻ tiêu đề, thẻ mô tả.
hướng dẫn nhập nội dung sản phẩm chuẩn seo
Hướng dẫn tạo nhóm tin tức

HƯỚNG DẪN TẠO TIN TỨC BÀI VIẾT

Tại mục tin tức bạn chọn “tạo bài viết tin tức” ngay lập tức hệ thống sẽ chuyển đến trang tạo bài viết. Để tạo được bài viết tin tức trước tiên bạn phải chọn danh mục chứa tin tức đó. Tiếp theo bạn cần nhập tiêu đề và tên địa chỉ Url cho tin tức, lưu ý là tiêu đề và tên địa chỉ Url của tin tức bạn nên nhập giống nhau để tránh trường hợp mất link SEO. Tiếp đến bạn nhập mô tả cho tin tức. Sau khi nhập mô tả cho bài viết tin tức xong, bạn chọn ảnh đại diện cho tin tức. Vì Goole chỉ có thể nhận biết ảnh đó qua các thẻ mô tả nên bạn cũng lưu ý nên đặt tên ảnh giống với tiêu đề tin tức.

Bài viết phải đảm bảo được các yếu tố:

-  Viết hấp dẫn mang thông tin có giá trị hữu ích cho người đọc
-  Đưa ra được điểm mới /góc độ mới về chủ đề cụ thể
-  Cung cấp Thông tin hữu ích ngay từ đầu bài viết làm cho người đọc muốn tiếp tục đọc nó
-  Hãy chắc chắn đúng về mặt ngữ pháp và không có lỗi chính tả
-  Cần một tiêu đề hấp dẫn cho bài viết
-  Chia thành các đoạn ngắn với các tiêu đề phụ
-  Sử dụng các từ khóa và cụm từ quan trọng nhất trong bài viết ngay đoạn đầu tiên
-  Không lạm dụng từ khóa hoặc cụm từ khóa. Trộn chúng một cách tự nhiên trong toàn bộ văn bản theo mạch đọc tự nhiên của bài viết. Mật độ từ khóa được đề nghị từ 0,5 – 2%
-  Bao gồm các từ khóa và cụm từ khóa quan trọng nhất trong Tiêu đề
, và các tiêu đề con
-  Nếu đoạn nội dung quan trọng có đặt từ khóa, cụm từ khóa bằng in đậm hoặc in nghiêng
-  Cum từ khóa có trong tiêu đề của bài viết, đoạn đầu tiên ngay sau đó nên bắt đầu bằng một câu hỏi có chứ cụm từ khóa được bôi đậm đó để giảm bớt dư thừa. Điều này nhấn mạnh từ khóa và sẽ ảnh hưởng lớn đến thuật toán của Google khi nó quét nội dung bài viết.