Danh mục tin tức

Hướng dẫn thay đổi kích thước hình ảnh cố định trên website

Cập nhật: 28/06/2020 04:40 - Lượt xem: 3379

Hướng dẫn cố định kích thước hình ảnh khi hiển thị, giúp website của bạn không bị lệch bố cục khi bạn up những hình ảnh kích thước lớn

Qua thời gian sử dụng người dùng sẽ dần cảm thấy nhàm chán với những cách bố trí hình ảnh, kích thước trên website của mình, nhưng không phải ai cũng có thể tự thay đổi đượckích thước hình ảnh cho website. Nhưng hôm nay Web+ sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi kích thước hình ảnh cố định trên website của mình một cách đơn giản mà không cần phải biết đến lập trình...

BACKUP CẤU HÌNH GIAO DIỆN

Trước khi thay đổi bố cục và chỉnh sửa nội dung cho website các bạn đều phải backup cấu hình giao diện lại. Điều này giúp các bạn có thể khôi phục lại giao diện website bạn đầu nếu trong quá trình sửa chữa website có sảy ra lỗi hoặc chưa ứng ý với những thay đổi.
Để Backup cấu hình giao diện các bạn truy cập quản trị website, tại mục "Cài đặt chung"các bạn chọn "Sao lưu giao diện, cấu hình"Ngay lập tức hệ thống sẽ chuyển đến trang sao lưu giao diện cấu hình. Tại đây các bạn nhập tên fite vào ô tương ứng và click "Sao lưu giao diện cấu hình".
Huong-dan-backup-giao-dien-cau-hinh
Hướng dẫn Backup giao diện cấu hình

THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC HÌNH ẢNH CỐ ĐỊNH TRÊN WEBSITE

Bước 1: Xác định khối chứa hình ảnh

Để xác định khối chứa hình ảnh bạn click chuột phải vào hình ảnh và chọn kiểm tra, hoặc ấn phím f12 trên bàn phím máy tính, ngay lập tức hệ thống sẽ hiển thị lên một màn hình chứa những khối HTML của website. Tại đây các bạn ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + C trên bàn phím và trỏ chuột vào khối chứa hình ảnh để xác định đoạn HTML của khối đó.

xac-dinh-khoi-chua-hinh-anh
Xác định khối html chứa hình ảnh

Bước 2: Css kích thước mới cho khối HTML chứa hình ảnh và thẻ chứa hình ảnh trong khối

Để CSS kích thước mới cho khối HTML bạn chỉ cần copy đoạn Css cũ của khối đó sau đó thay đổi kích thước mới vào và chèn thêm "!important" vào sau. Ngay lập tức bạn sẽ thấy kích thước của các khối trên website được thay đổi, Bạn copy đoạn css vừa thay lại và truy cập "Cài đặt chung" ở trang quản trị, và dán vào phần cấu hình CSS.

dan-doan-css-vau-cau-hinh-css
Chèn đoạn CSS vào cấu hình CSS trong CÀI ĐẶT CHUNG

Sau khi chèn đoạn CSS vào phần Cấu hình CSS, bạn click vào lưu thay đổi và load lại website để kiểm tra. Dưới đây là video hướng dẫn cách thay đổi kích thước hình ảnh cố định trên website, các bạn hãy tham khảo và làm theo.


VIdeo hướng dẫn thay đổi kích thước hình ảnh cố định trên website