Danh mục tin tức

Hướng dẫn tạo Email theo tên miền riêng

Cập nhật: 08/05/2020 10:55 - Lượt xem: 1597

Hướng dẫn tạo Email theo tên miền riêng

Tạo email theo tên miền riêng không chỉ giúp bạn có hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng mà còn giúp bạn quảng bá website của mình một cách hiệu quả. Trong các bài viết trước chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách tạo email theo tên miền riêng với dịch vụ từ Yandex. Tuy nhiên hiện tại đa số khách hàng đều sử dụng tên gmail như email chính với lý do Gmail là một hệ thống email rất mạnh, kèm theo rất nhiều các dịch vụ khác. Trong bài viết này chúng tôi hướng dẫn các bạn tạo ra email tên miền riêng của bạn dưới dạng Alias rất thú vị.

Dịch vụ từ impro.mx cho phép bạn forwards tất cả các email theo tên miền riêng của bạn có dạng @tenwebsite.com về một địa chỉ gmail có sẵn của bạn chỉ qua 03 bước đơn giản. Hãy xem và làm theo hướng dẫn tạo email theo tên miền riêng miễn phí.

Bước 1: Lập tài khoản tại improv.mx hệ thống cho phép tạo email theo tên miền riêng miễn phí

Improv là hệ thống cho phép bạn tạo email theo tên miền với nhiều gói dịch vụ khác nhau, gói miễn phí của improv cho phép bạn tạo tối đa 10 email theo tên miền riêng miễn phí, mỗi tên miền riêng này bạn lại có thể cấu hình để chuyển tiếp email nhận được tới một địa chỉ gmail cá nhân khác nhau. Nhược điểm của gói miễn phí là bạn không thể sử dụng email theo tên miền riêng của bạn để gửi thư đi mà bạn phải gửi email đi với gmail. Tuy nhiên với đa phần người sử dụng gói miễn phí như vậy là quá đủ, nếu bạn có nhu cầu nhiều hơn, vui lòng nâng cấp các gói email theo tên miền riêng từ improv.

Hướng dẫn tạo email theo tên miền riêng miễn phí
Email theo tên miền riêng với gói miễn phí mãi mãi

Truy cập https://improvmx.com để tạo tài khoản, trong màn hình bên dưới bạn nhập tên miền và email của bạn vào. Trong mục domain bạn hãy điền tên domain mà bạn muốn tạo email theo tên miền riêng, trong mục email (hình minh họa phía dưới), bạn nhập vào email cá nhân (bắt buộc là gmail) mà bạn muốn forwards các email theo tên miền riêng tới địa chỉ này. Địa chỉ email này phải là địa chỉ có thực, vì improv sẽ gửi một link xác thực tới địa chỉ này, bạn bắt buộc phải click vào link xác thực để có thể sử dụng dịch vụ tạo email theo tên miền riêng.

Hướng dẫn tạo email theo tên miền riêng miễn phí bước 1
Nhập thông tin domain, địa chỉ gmail của bạn để bắt đầu tạo tài khoản

Bước 2: Cấu hình để các bản ghi tên miền để có thể sử dụng email theo tên miền riêng miễn phí

Sau khi nhập tên miền và email, click vào "Create a free alias" hệ thống sẽ tự động chuyển qua 1 trang có hướng dẫn các bước cài đặt DNS, để có thể sử dụng email theo tên miền bạn cần phải set up các bản ghi theo trình tự sau:
1, Xóa bản ghi MX hiện có
2, Thêm 02 bản ghi MX theo hướng dẫn. (Xem hình minh họa)
3, Thêm bản ghi TXT.
Thiết lập email theo tên miền riêng

Hướng dẫn thiết lập email theo tên miền riêng, xóa bản ghi MX.

Thiết lập bản ghi TXT, bản ghi MX cho email theo tên miền riêng
Thiết lập Email theo tên miền riêng, Cần tạo bản ghi TXT có giá trị như hình



Bạn cần có tài khoản quản trị tên miền để thiết lập bản ghi cài đặt email theo tên miền riêng.
Sau khi hoàn thành việc thiết lập các bản ghi TXT, MX, ban quay lại màn hình dưới đây và click vào dòng chữ CHECK AGAIN ở phía dưới domain của bạn (xem hình họa ở đây là domain docafood.com. Với dòng chữ đỏ cảnh báo Email Forwarding Needs Setup (dịch vụ chuyển tiếp mail cần cài đặt), nếu bạn đã cài đặt đúng các bản ghi ở bước 2, sau khi bạn click CHECK AGAIN dòng chữ Email Forwarding Active màu xanh sẽ hiện ra như cửa số minh họa tại Bước 3.
Kiểm tra cài đặt dịch vụ email theo tên miền riêng
Xác thực bản ghi cài đặt cấu hình Email theo tên miền.

Bước 3:  Tạo và quản trị email theo tên miền riêng.

Sau khi bạn đã tiến hành cài đặt và xác thực các bản ghi để sử dụng email theo tên miền riêng thành công, Tại cửa sổ thông báo chuyển tiếp email đang hoạt động (Email Forwarding Active), như hình minh họa phía dưới bạn có thể tạo tối đa 10 email theo tên miền riêng miễn phí và forwards các tên miền riêng này tới các địa chỉ gmail khác nhau. Mỗi địa chỉ được hiển thị trên một dòng, bạn có thể thêm sửa xóa các địa chỉ email này.
Hướng dẫn tạo và quản trị email theo tên miền riêng
Hướng dẫn tạo và quản trị email theo tên miền riêng.


Sau đây là video hướng dẫn tạo email theo tên miền riêng miễn phí.


Video hướng dẫn tạo email theo tên miền riêng

Tin đã đăng: