Danh mục tin tức

Top 10 nền tảng thiết kế website miễn phí

Cập nhật: 08/03/2021 10:50 - Lượt xem: 414

Bạn đang có nhu cầu tạo một website cho mình nhưng bạn không biết nơi nào uy tín và chất lượng. Hôm nay mình sẽ giúp bạn có thể giải đáp được các vấn đề trên. Hiện nay các website đều có những nền tảng hỗ trợ khác nhau để người dùng có thể thiết lập theo ý, vậy nên mình sẽ giới thiệu đên bạn 10 nền tảng tạo website miễn phí hiện nay.

Bạn đang có nhu cầu tạo một website cho mình nhưng bạn không biết nơi nào uy tín và chất lượng. Hôm nay mình sẽ giúp bạn có thể giải đáp được các vấn đề trên. Hiện nay các website đều có những nền tảng hỗ trợ khác nhau để người dùng có thể thiết lập theo ý, vậy nên mình sẽ giới thiệu đên bạn 10 nền tảng tạo website miễn phí hiện nay.

I. KHÁC BIỆT GIỮA WEBSITE MIỄN PHÍ VÀ TRẢ PHÍ

Website miễn phí thường có nhiều hạn chế về nhiều mặt như chức năng, thẩm mỹ, ... thường phù hợp với sinh viên hoặc những người có đam mê thiết kế website để trải nghiệm và tìm hiểu.

Website trả phí do các công ty thiết kế website chuyên nghiệp tạo nên thường được dùng bởi các công ty với mục đích kinh doanh hay giới thiệu quảng bá thương hiệu.

Giữa 2 website miễn phí và trả phí thường rất khác biệt về mặt thiết kế và chức năng để phục vụ nhu cầu của người dùng. Vậy nếu bạn chỉ cần phục vụ những nhu cầu nhỏ thì hãy tham khảo qua các nền tảng tạo website miễn phí dưới đây.

II. TOP 10 NỀN TẢNG TẠO WEBSITE MIỄN PHÍ HIỆN NAY

1. Google site - Trình hỗ trợ thiết kế website của Google

Google site là một nền tảng tạo website miễn phí hiện nay với tốc độ nhanh, chỉ khoảng 10-15 phút là bạn có thể tạo được 1 website hoàn toàn dễ sử dụng. Quá trình tạo website dễ dàng. Ngoài ra người dùng sẽ được free 100MB dung lượng website khi mới tạo. Với dung lượng miễn phí này đủ để bạn có thể dựng được 1 website cơ bản. Tuy nhiên Google site sẽ giới hạn một vài yếu tố như script, hạn chế về tính năng và đặc biệt không thể thêm tên miền vào site.

2. WordPress

WordPress là trang tạo website miễn phí được nhiều người trên thế giới sử dụng nhất hiện nay. WordPress cho phép người dùng tạo ra các website từ cơ bản đến chuyên nghiệp. WordPress có rất nhiều giao diện đẹp cho bạn tha hồ lựa chọn.

3. Blogger - Tạo blog cá nhân miễn phí

Với blogger người dùng có thể tạo ra một website được hỗ trợ bởi HTML, CSS, JS ... Đây là một nền tảng đang rất phát triển và được rất nhiều người tin dùng.

4. Wix - Tạo website miễn phí với trình kéo thả

Wix là một công cụ hoàn toàn mới với cách thức thực hiện nhanh chóng và dễ dàng, người dùng có thể sử dụng để thiết kế ra một website mà mình mong muốn với các tính năng và bố cục như ý. Wix thiết kế website rất nhanh và dễ dàng. Wix cũng trang bị hệ thống bảo mật tối ưu giúp người dùng an tâm về độ an toàn của website.

5. Weebly

Weebly là một trong những trang web hỗ trợ thiết kế website miễn phí và uy tín nhất, với các thao tác dễ dàng và được tích hợp nhiều tính năng thú vị. Người dung có thể dễ dàng thực hiện kéo thả điều chỉnh cá ô hiển thị theo ý. Đối với Weebly bạn có thể dễ dàng thiết kế website mà không cần biết lập trình.

6. Jimdo

Jimdo có đủ các tính năng thương mại điện tử, hoặc công cụ để viết Blog ngoài ra Jimdo còn giúp bạn có thể nhúng được các video. Khi sử dụng Jimdo bạn sẽ nhận được 500MB dung lượng để thiết kế web và 2GB băng thông để thoải mái sử dụng website đó, nếu bạn không thiết kế website học trực tuyến hoặc các web yêu cầu dung lượng – băng thông cao thì Jimdo hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu cho các website, blog cá nhân đơn giản. Ngoài ra đối với Jimdo khi bạn nạp phí vào thì bạn còn có thể nhận được tên miền miễn phí, xóa được quảng cáo trên trang web, tăng được dung lượng và băng thông, đặc biệt hơn là bạn còn có thể mở khóa được các công cụ SEO.

7. WebStarts

Mozello cũng là trang web tạo website miễn phí và đa dạng ngôn ngữ, giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng. Tích hợp nhiều tính năng cơ bản trong đó có chức năng thương mại điện tử, công cụ viết blog. Trang web này giúp bạn tạo website đa ngôn ngữ, tiếp cận nhiều đối tượng sử dụng. Đặc biệt, điểm cộng của Mozello là việc hiển thị quảng cáo vô cùng tinh tế.

8. Webnodes

Webnodes là một nền tảng gọi ngắn gọn là nhanh dễ dàng và tiện lợi vì Webnodes giúp người dùng xây dựng website trong vòng 5 phút và việc thực hiện chỉnh sửa website cũng dễ sử dụng, một điểm trừ duy nhất của Webnodes đó chính là độ linh hoạt không bằng những nền tảng khác như Weebly và Wix.

9. Mozello – Trang web cho bạn tạo website miễn phí đa ngôn ngữ

Mozello là nền tảng tạo website đa ngôn ngữ hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng vì nó tích hợp các tính năng cơ bản như là công cụ viết blog, chức năng thương mại điện tử, người dùng có thể thiết lập một cửa hàng trực tuyến và hoàn toàn miễn phí trên website nhưng có một điểm giới hạn đó chính là chỉ bán tối đa được 10 sản phẩm. Đây được coi là một trong những nền tảng tạo website giúp cho bạn có thể tiếp cận đối tượng rộng hơn. Điều lấy điểm trong mắt người dùng nữa đó chính là sự tinh tế trong việc hiển thị quảng cáo của nền tảng Mozello, đối với các website khác sẽ hiển thị biểu ngữ lớn hoặc cửa sổ lớn bật thẳng vào trung tâm trang web thì đối với Mozello chỉ hiển thị quảng cáo với liên kế nhỏ ở chân trang web, thậm chí nếu không để ý bạn cũng không thể thấy được quảng cáo đó. Chính vì thế cái tên Mozelli luôn được đứng trong danh sách xây dựng website miễn phí tốt nhất.

10. Web+ - Nền tảng thiết kế website miễn phí và trả phí

Cái tên cuối cùng được nhắc đến trong top đó chính là Web+. Web+ là nền tảng tạo website thương mại điện tử tốt nhất Việt Nam. Chỉ với chưa đầy 1 phút và một vài thao tác đơn giản bạn có thể sở hữu cho mình một website đáp ứng đầy đủ chức năng mà một website thương mại điện tử vốn có. Ngoài ra website còn được tích hợp nhiều phần mềm hỗ trợ SEO. Với giao diện đơn giản dễ sử dụng giúp bạn có thể dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh và thay đổi bố cục trang web chỉ bằng vài thao tác kéo thả điều chỉnh theo ý. Ngoài ra Web+ cũng có trang bị hệ thống bảo mật tối ưu giúp bạn yên tâm hơn về độ an toàn của website. Có thể bạn là người không biết về lập trình, nhưng với Web+ bạn hoàn toàn có thể thực hiện mà không cần có kiến thức về lập trình.

III. TỔNG KẾT

Trên đây là tổng hợp những trang web cho phép tạo website miễn phí tốt nhất hiện nay. Tùy theo nhu cầu cũng như mục đích mà bạn có thể lựa chọn trang web phù hợp để cho ra đời website chuẩn nhất.

Thông qua bài viết trên mong rằng sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc chọn lựa nền tảng tạo website và nâng cao được kinh nghiệm cũng như cải thiện được nguồn kiến thức cho bản .