Danh mục tin tức

Tạo mục lục cho bài viết, mô tả sản phẩm, Web+ cập nhật chức năng mới

Cập nhật: 04/05/2021 10:35 - Lượt xem: 4029

Tạo mục lục cho bài viết giúp nội dung website có cấu trúc minh bạch trong con mắt của công cụ tìm kiếm như Google, mô tả sản phẩm chức năng mới của Web+ được cập nhật tháng 3 năm 2021.

Tạo mục lục cho nội dung website là một chức năng quan trọng của một hệ thống website hiện đại, website được trang bị chức năng này sẽ giúp cho nội dung website được theo một cấu trúc đồng nhất, giúp người đọc dễ dàng truy cập thông tin, Google dễ dàng hơn trong việc lập chỉ mục nội dung cho website.

Thực tế cho thấy những website có nội dung được tạo mục lục luôn nhận được sự QUAN TÂM ĐÚNG MỰC của Google.

Mục lục nội dung website là gì?

Mục lục nội dung website là một hệ thống khung nội dung của website được chèn vào trong bài viết trên website của bạn, một bài viết tin tức, mô tả sản phẩm hay nội dung menu trên website của bạn sẽ trở lên rất tường minh về mặt cấu trúc khi xuất hiện mục lục này. Hãy tưởng tượng bạn đang xem một cuốn sách nếu không có mục lục sẽ giống như bạn đi vẩn vơ trong một khu rừng. Mục lục của cuốn sách sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về nội dung của cuốn sách, bạn có thể tập trung vào những nội dung quan trọng mà bỏ qua những nội dung nào đó mà bạn không thực sự quan tâm.

Tạo mục lục khi nhập nội dung web
Tạo mục lục khi nhập nội dung website giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin

Khi các nội dung trên website được đánh chỉ mục khách hàng có thể dễ dàng click vào nội dung chỉ mục mà mình thực sự để đọc thông tin, ngoài ra việc tạo ra một cáu trúc nôi dung chuẩn cho toàn bộ website sẽ làm cho website của bạn rất hấp dẫn trong mắt Google, nâng cao thứ hạng tìm kiếm cho website của bạn.

Những lưu ý khi tạo chỉ mục cho website

Có một vài lưu ý nhỏ khi bạn tạo chỉ mục (mục lục) cho nội dung website, Hãy cố gắng hết sức để các nội dung đều có cùng một cấu trúc (với mô tả sản phẩm) hay với các tin tức, hướng dẫn sử dụng v.v.. Các chỉ mục thường được đánh dấu với các thẻ H2 sẽ được gom lại để tạo thành các nội dung chính, các thẻ H3 sẽ được gom để tạo thành các nội dung bên trong các thẻ H2 liền trên nó. Vì vậy bạn cần chú ý khi nhập nội dung:

Lên bố cục mục lục trước khi tạo nội dung web

Lên bố cục kỹ càng cho bài viết, bao gồm những nội dung chính là gì (các nội dung chính sẽ là những thẻ H2), với từng nội dung chính có được phân giã thành từng mục nhỏ (những thẻ h3) không? Sau khi xây dựng được một cây nội dung việc triển khai viết nội dung của bạn sẽ trở nên rất tường minh và bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn khi thực hiện công việc viết nội dung vốn dĩ rất nhàm chán này. 

Tránh nhồi từ khóa vào chỉ mục

Khi lập bộ khung về nôi dung cho website mỗi mục chính của bạn sẽ chứa từ khóa mà nội dung của website muốn đề cập tới, hãy tổ chức một cách sáng tạo để từ khóa chính xuất hiện một cách tự nhiên, làm sao cả người đọc cảm thấy nội dung website không bị nhàm chán và con bọ tìm kiếm không cảm thấy không cảm thấy bạn đang cố gắng đánh chúng bằng cách nhồi nhét từ khóa chính.

Nhập nội dung chuẩn SEO

Nội dung của website bạn nên để từ khóa chính và các từ khóa phụ xuất hiện với mật độ từ 1.5 đến 5% trong toàn bộ nội dung, đừng quên việc nhập từ khóa chính vào tên đường dẫn ảnh, các thẻ mô tả ảnh và các thẻ v.v (tham khảo thêm video hướng dẫn nhập nội dung chuẩn SEO)

Chức năng tạo chỉ mục cho website của Web+ (h2)

Chức năng tự động cập nhật chỉ mục cho nội dung website của Web+ bao gồm 3 dạng nội dung dưới dây.

Tạo mục lục cho tin tức (h3)

Nội dung

Tạo mục lục cho mô tả chi tiết sản phẩm (h3)

Nội dung

Hướng dẫn chi tiết tạo mục lục cho website (H2)

Tin tức là một cách để cho phép doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn chia sẻ các ý tưởng và thông tin nhanh chóng. Để phục vụ người đọc tốt hơn và những tin tức của bạn trông trở nên chuyên nghiệp thì bạn nên tạo mục lục cho tin tức của mình.

TẠI SAO NÊN TẠO MỤC LỤC CHO BÀI VIẾT?

Để hiểu được vì sao nên tạo mục lục cho tin tức, thì trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về những tác dụng của mục lục:

  • - Mục lục giúp tin tức có bố cục chuyên nghiệp hơn
  • - Giúp người đọc dễ nắm bắt được nội dung tổng quan của bài viết
  • - Giúp người đọc dễ dàng tìm được nội dung cần tìm

CÁCH TẠO MỤC LỤC CHO BÀI VIẾT

Hệ thống website web+ sẽ tự động tạo mục lục theo nội dung bài viết của bạn. Việc bạn cần làm là viết bài với các thẻ chuẩn để hệ thống có thể tạo mục lục đúng với tiêu để nội dung của bạn.

Bố cục của mục lục:

  • - I (Thẻ heading 2)
    • + I.1 (Thẻ heading 3)
    • + I.2 (Thẻ heading 3)
    • + I.3 (Thẻ heading 3)
  • - II (Thẻ heading 2)
    • + II.1 (Thẻ heading 3)
    • + II.2 (Thẻ heading 3)
    • + II.3 (Thẻ heading 3)
  • - III (Thẻ heading 2)
    • + III.1 (Thẻ heading 3)
    • + III.2 (Thẻ heading 3)
    • + III.3 (Thẻ heading 3)

Khi bạn viết tin tức, lục lục sẽ được tạo tự động theo các thẻ tương ứng được nhập. Ví vụ bạn nhập vào mục "I. Hướng dẫn tạo sản phẩm abc" và chọn định dạng Heading 2 như hình bên dưới.

HƯỚNG DÃN TẠO MỤC LỤC CHO BÀI VIẾT

Tắt chức năng tự động tạo mục lục

Nội dung

Ngoài ra bạn cũng có thể bật tắt tự tạo mục lục tự động bằng cách truy cập "CÀI ĐẶT CHUNG" > "CÀI ĐẶT CHUNG" > "CẤU HÌNH TRANG SẢN PHẨM" hoặc "CẤU HÌNH TRANG TIN TỨC" để bật tắt chế độ tự động tạo mục lục.