I. GIỚI THIỆU VỀ SEO GOOGLE MAPS
Google Maps là ứng dụng bản đồ chỉ đường mạnh mẽ và việc thêm địa chỉ của bạn lên bản đồ giúp bạn có thể quản lý thông tin cửa hàng cá nhân hay doanh nghiệp của bạn như hình ảnh, giờ làm việc, địa điểm,...
Seo google map là phương pháp SEO tối ưu nhằm mục đích tăng khả năng hiển thị địa điểm doanh nghiệp của bạn lên trang tìm kiếm của google, giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn.
II. ĐĂNG KÝ BẢN ĐỒ
II.1 THÊM ĐỊA ĐIỂM DOANH NGHIỆP LÊN GOOGLE MAPS
Để thêm địa chỉ lên Google Maps trước tiên bạn cần chuẩn bị 1 tài khoản email.
Tiếp thao bạn đăng nhập email và truy cập vào Google Maps và chọn chức năng "Thêm địa điểm bị thiếu".
Tại đây bạn nhập vào tên doanh nghiệp hoặc cửa hàng, danh mục hoạt động của cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại, url website và ngày giờ hoạt động của cửa hàng.
II.2 XÁC MINH DOANH NGHIỆP VỚI GOOGLE MAPS
Sau khi nhập đầy đủ thông tin bạn click "GỬI" và truy cập "Google My Business" để xác minh doanh nghiệp hoặc cửa hàng
Bạn click vào "QUẢN LÝ NGAY" và nhập thông tin vào như hình bên dưới.
Khi hoàn thành đăng ký google sẽ gửi cho bạn một mã xác minh quyền sở hữu doanh nghiệp hoặc cửa hàng, khi nhận được mã xác minh bạn click vào "XÁC MINH NGAY" nhập mã vào và click "Xác Minh" là hoàn tất quá trình thêm địa điểm lên google maps.
Sau khi xác minh doanh nghiệp bạn truy cập quản trị website > SEO và Quảng Cáo > Cài Đặt SEO > Meta Geographic và khai báo Meta GEO như hình dưới vào phần "Cấu hình Meta Geographic". Chú ý thay đổi title, địa chỉ và tọa độ doanh nghiệp của bạn vào.
III. TRIỂN KHAI SEO GOOGLE MAPS
III.1 Tối ưu hóa hình ảnh và GEO TAG hình ảnh
+ Bạn cần chuẩn bị một số hình ảnh về cửa hàng, dịch vụ, sản phẩm... của cửa hàng. Không nên lấy ảnh lung tung mà hãy lựa chọn những hình ảnh thật và đẹp của cửa hàng. Vì những hình ảnh này sẽ được khách hàng nhìn thấy khi tìm kiếm cửa hàng của bạn trên google
+ Hình ảnh phải được để ở định dạng .jpg
+ Nên đặt tên hình ảnh bằng những từ khóa liên quan
+ Đưa vị trí cửa hàng của bạn vào hình ảnh thì website của bạn sẽ được đánh giá tốt hơn và có được sự uy tín hơn
III.2 Chia sẻ thông tin lên các mạng xã hội
+ Khi bạn chia sẻ ảnh và thông tin lên các mạng xã hội, google sẽ tìm được bạn trên các trang mạng xã hội.
+ Bạn cần chuẩn bị các thông tin như: tên cửa hàng, số điện thoại, địa chỉ, email, website (đây là url mà bạn seo lên google map), mô tả về cửa hàng hoặc dịch vụ của cửa hàng ...
III.3 Đặt title cho Google My Business
III.4 - Bước 4: Điều chỉnh danh mục
+ Đầu tiên bạn cần xác định danh mục của website. Danh mục giúp google đánh giá và định hình được lĩnh vực kinh doanh của bạn