Danh mục tin tức

Hướng dẫn dùng mail merge

Cập nhật: 28/06/2020 07:54 - Lượt xem: 1691

Hướng dẫn sử dụng email marketing sử dụng phần mềm Yet Another Mail Merge

Mail merge là một tiện ích mở rộng dành cho Google Sheets, được dùng để trộn thư. Nó cho phép bạn tạo ra nhiều bản sao của một thư và gửi cho nhiều người cùng một lúc. Bạn chỉ cần có một mẫu template với các trường thông tin cần điền (Tên, giới tính, yêu cầu ...), sau đó Mail merge sẽ tự động ghép thông tin dựa trên một danh sách đã có. Tiện ích này rất hữu ích nếu bạn liên tực phải gửi thư giống nhau cho nhiều người, chỉ khác nhau ở một số trường thông tin nhất định ( thông tin người nhận, thời gian, địa điểm, ...). Ví dụ: Email marketing, Email mời phỏng vấn hay Email gửi tới khách hàng trong các sự kiện.

Cách cài đặt và sử dụng Mail merge

Thêm tiện ích Mail merge vào ứng dụng

Để thêm Mail merge các bạn truy cậphttps://support.yet-another-mail-merge.com/hc/en-us, Kéo xuống cuối trang chọn "Pricing"

huong-dan-gui-mail-merge

Ngay lập tức hệ thống sẽ chuyển đến trang, tại đây bạn click vào "Go to the Webstore" tương ứng với cột Free, sau đó click "Cài đặt" và nhập vào email của mình và click "Đồng ý"

huong-dan-gui-mail-merge

Sau khi thêm thành công Mail merge, các bạn mở trang tính trên trình duyệt và nhập vào một danh sách tên và email của người nhận.

danh-sach-thong-tin-nguoi-nhan-mail

Khi đã có danh sách mail người nhận, các bạn truy cập mail của mình và soạn một thư, sau đó lưu thư dưới dạng thư nháp. Quay lại trang tính > click "Tiện ích bổ xung" > Yet Another Mail Merge > Khởi động nhập thư.

khoi-dong-nhap-thu

Ngay lập tức hệ thống sẽ chuyển đến form khỏi động nhập thư, tại đây bạn click Continue. Nhập tên người gửi vào và chọn thư vừa soạn ở mục nháp. Sau đó bạn có thể gửi thư ngay hoặc hẹn giờ gửi theo ý muốn.

Gui-thu-bang-mail-merge

Dưới đây là video hướng dẫn gửi mail merge một cách chi tiết và đơn giản nhất.


Video hướng dẫn gửi thư nhiều người bằng Mail merge